Hỗ trợ trực tuyến

Mr Kiểm: 037.3655.947
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
online support 

Tin tức nổi bật

BẢNG GIÁ TRỨNG Bảng báo giá trứng 23 -10 - 2013 Để biết thêm thông tin về giá trứng ...
DANH SÁCH ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI Hệ thống cửa hàng phân phối của trungsach.vn
Giấy kiểm định chất lượng
Khách hàng tiêu biểu

Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi gà đẻ

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

Thắng lợi từ vụ chăn nuôi gà đầu tiên đã khiến anh Nguyễn Chí Thạnh (xã Liên Hà, huyện Đông Anh) quyết định mở rộng quy mô sản xuất lên gấp 3 lần vào năm 2008.

 Với 32.000 con gà, trong đó có 20.000 gà đẻ và 12.000 gà con hậu bị, mô hình chăn nuôi gà đẻ an toàn sinh học của anh đã trở thành một điển hình làm giàu ở nông thôn được nhiều người quan tâm, học hỏi

Sau nhiều năm làm nông nghiệp, anh Thạnh luôn trăn trở làm thế nào để có thể làm giàu trên chính quê hương mình. Năm 2005, được sự quan tâm giúp đỡ và ủng hộ của chính quyền địa phương, anh Thạnh cùng gia đình đã nhận thầu 1,2ha đất hoang của tập thể, sau đó san lấp và xây dựng thành một trang trại chăn nuôi gà đẻ an toàn sinh học. Có trang trại nhưng không phải đã chăn nuôi được ngay. Những năm đầu đi vào sản xuất, do thiếu vốn, lại chưa có kinh nghiệm nên việc làm ăn của anh gặp không ít khó khăn. Nhưng nhờ ý chí quyết tâm và sự cần cù, chịu khó nên sau một năm tích luỹ vốn liếng và kinh nghiệm, anh quyết định mở rộng quy mô chuyên canh hoá. Con vật được anh ưu tiên lựa chọn để làm giàu chính là con gà đẻ, nhưng không phải gà đẻ theo kiểu nuôi truyền thống mà là gà đẻ nuôi theo công nghệ tiên tiến, an toàn sinh học.

Năm 2006, anh lập phương án nuôi 10.000 con gà đẻ trứng. Những tưởng khó khăn sẽ không còn, nào ngờ chừng đó kinh nghiệm và vốn liếng anh tích luỹ được vẫn chưa đủ để phục vụ cho quy mô chăn nuôi hiện đại như anh đã chọn. Được biết Trung tâm Khuyến nông Hà Nội là cơ quan hỗ trợ giúp đỡ về chuyên môn kỹ thuật cũng như nguồn vốn cho nông dân, anh Thạnh đã đề xuất phương án vay vốn và thật may mắn, anh được Trung tâm hỗ trợ vốn vay là 200 triệu đồng. Số vốn đó được hỗ trợ một phần vào mua giống, vật tư (thức ăn, thuốc thú ý...). Trong quá trình sản xuất, Trung tâm Khuyến nông còn cử cán bộ theo dõi và hướng dẫn việc sử dụng vốn vay sao cho hiệu quả. Nhờ vậy mà ngay vụ gà đầu tiên, anh đã thu về 300 triệu đồng tiền lãi.

Năm 2007, do tình hình dịch bệnh kéo dài, anh không mở rộng quy mô chăn nuôi mà chỉ cố gắng duy trì đàn gà đẻ gốc để lấy gà con cung cấp cho người nuôi. Song đến năm 2008, khi dịch bệnh được kiểm soát, anh Thạnh cùng gia đình quyết định lập kế hoạch chăn nuôi từ gà giống con trở thành gà hậu bị và chuyển sang gà đẻ. Sau khi hoàn trả đủ vốn vay Quỹ Khuyến nông trước hạn, anh mở rộng quy mô chăn nuôi từ 10.000 con gà đẻ lên tổng số 32.000 con (trong đó gà con hậu bị là 12.000 con và gà đẻ là 20.000 con). Với 3 dãy chuồng trại diện tích 3.000m2, hiện mỗi ngày trang trại của anh thu được từ 15 - 18.000 quả trứng và luôn có 12.000 gà hậu bị bổ sung cho đàn gà mới. Thu nhập bình quân người lao động trong trang trại của gia đình anh đạt từ 1,2 - 1,5 triệu đồng/người/tháng.

Nói về bí quyết để thành công, anh Thạnh cho biết, vấn đề quan trọng nhất của người chăn nuôi hiện nay là việc đánh giá và khai thác thị trường. Thị trường có ổn định thì sản phẩm người chăn nuôi làm ra mới đem lại hiệu quả kinh tế. Bên cạnh đó, người chăn nuôi cần chọn mua con giống ở các cơ quan có uy tín, chất lượng; đồng thời phải xây dựng các mối quan hệ với các cơ quan chuyên môn như Trung tâm Khuyến nông, Thú y... để được hỗ trợ về kỹ thuật.

 

Thêm ý kiến


Security code
Làm mới

Thời gian làm việc

Lịch làm việc.

  • 7h Sáng tới 7h Tối
  • Cơ sở sản xuất: Trang trại Dương Trung Hậu, xã Văn Xá, Huyện Kim Bảng, Hà Nam

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: Số 5 ngách 7 ngõ Tô Hoàng - phố Bạch Mai - Hai Bà Trưng - Hà Nội - 037.365.5947
  • Cơ sở 2: Số 4 ngõ 24 Đại Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội - 098.800.9921
Scroll to top